Coffee - Niềm tự hào của dân tộc Việt

Coffee - Niềm tự hào của dân tộc Việt

LY CÀ PHÊ – NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC VIỆT

Nền văn hóa cà phê ở Việt Nam rất khác với các nền văn hóa cà phê phương Tây. Cà phê ở đây được thưởng thức một cách chậm rãi, người ta có thể uống vào bất cứ lúc nào trong ngày.

 

 

 

Cà phê đến với Việt Nam:

Từ thế kỉ 19, cây cà phê đã theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam thời thuộc địa.

Ban đầu cà phê này chỉ dành riêng cho giới quý tộc, các quan chức Pháp, hay tầng lớp trí thức nơi thành thị. Dần dần cà phê trở thành thức uống phổ biến trong cuộc sống của người dân.

Ngày nay, cà phê Việt Nam không chỉ được biết đến về sản lượng đứng trong top đầu thế giới mà còn tạo dựng được nét văn hóa cà phê rất riêng của người Việt.

Văn hóa Cà phê rất riêng của người Việt

Hai loại cà phê được sử dụng và trồng phổ biến ở Việt Nam là Arabica và Robusta. Đây cũng là hai loại cà phê chủ yếu mà Allan Coffee lựa chọn sử dụng. Mỗi loại đều mang lại tên tuổi của nó ở trong nước cũng như ở nước ngoài về sản lượng, chất lượng, mùi vị. Mang hương vị cà phê Việt ngày càng bay cao, bay xa đem niềm tự hào cho dân tộc Việt.

Văn hóa cà phê Việt:

Hương vị cà phê đậm đà dần dà đã trở nên quen thuộc trong nhịp sống mỗi ngày của người dân Việt Nam như một “nghi thức” cho mỗi sáng đi làm, sau mỗi giờ tan ca, hay những khi cần tỉnh táo để làm việc,…

Sự tinh tế của cà phê Việt thể hiện không chỉ ở nét văn hóa, mà còn là phong cách thưởng thức cà phê riêng. Họ không xem cà phê là thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ mà thưởng thức cà phê như một thứ văn hóa nhâm nhi và suy tưởng.

 


Cà phê không dành cho sự ồn ào, náo nhiệt

Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa điểm tin đầu báo, nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè, cùng đối tác làm ăn, làm việc, và còn để suy ngẫm về cuộc sống, về con người,… Bên ly cà phê pha phin truyền thống, nhỏ giọt, người ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, gợi lên những niềm vui, nỗi buồn, những kỷ niệm. Bởi thế cà phê rất không dành cho sự ồn ào, náo nhiệt.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống khi buồn, khi suy tư, khi căng thẳng, khi vui, khi cần sẻ chia, khi làm việc hay uống vì thói quen không thể bỏ…

Cà phê Việt truyền thống hầu hết được pha phin. Người ta rót nước sôi xong ngồi chờ cà phê nở ra ngấm nước rồi chắt lọc từng giọt, rất đặc biệt. Chờ từng giọt cà phê rơi tí tách, là sở thích đặc biệt của dân “ghiền” cà phê. Rồi nhâm nhi ly cà phê, chậm rãi từ từ để tận hưởng trọn vẹn hương vị và nói chuyện, hút thuốc bên ly cà phê.

Gu thưởng thức cà phê của người Việt: Đậm, đắng.

Gu thưởng thức của người Việt thường là: Đậm, đắng. Tùy vùng miền, độ tuổi mà cách thưởng thức cà phê cũng khác nhau và không theo chuẩn mực nào.

Một tách cà phê đen thơm ngào ngạt, đậm vị là món quà tự thưởng tuyệt vời nhất cho những ai mê đắm tinh chất nguyên bản của cà phê.

Hương vị Cà phê trọn vẹn của Allan Coffee:

Trải qua dòng chảy của thời gian, kế thừa, phát huy và kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Allan Coffee vẫn giữ nguyên hương vị của cà phê truyền thống, biến tấu để cà phê trở thành thức uống phù hợp hơn với nhu cầu hiện đại.

Mang ly cà phê Việt vinh danh thế giới

Mang đến những ly cà phê “sạch”, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, từ bác xe ôm, người bán vé số đến sinh viên, dân văn phòng, đều có thể thưởng thức cà phê như nhau.

Đồng thời, mang ly cà phê – niềm tự hào của dân tộc Việt, càng vươn xa hơn nữa, để ai trong chúng ta đều có thể thưởng thức hương vị Cà phê của tình người, tình quê hương, của núi sông, của dân tộc Việt.

Allan Coffee cũng mong muốn góp một phần nhỏ giữ gìn thương hiệu cà phê mà chúng ta đang có và nâng tầm vị thế vững mạnh trên thị trường Quốc tế.

Bài sau →